About me

Edelweis Anh

Yêu trẻ con, thích đi đến những vùng đất mới, mắt sáng ngời khi nói về Lịch sử, Văn hoá, Tôn giáo và Triết học.

Về tôi

Là người thích nhìn ngắm thế giới xung quanh mình và sau đó dành thời gian nghiền ngẫm, tâm trí tôi khi nào cũng tràn ngập những ý tưởng, suy nghĩ. Tôi không thể để nó mãi trong đầu được. Tôi cần phải viết nó ra như một cách để nhìn lại chính mình, cũng như nhìn lại hành trình tìm tòi thế giới xung quanh của mình.

Phải mất một hành trình dài tôi mới nhận ra mình phù hợp với việc chơi với trẻ con. Àh! hoá ra đứa trẻ trong tôi lớn quá đến mức khi là người lớn rồi tôi chỉ muốn quay về lại thế giới tuổi thơ ngập tràn niềm vui. Mà bây giờ tôi đã là người lớn rồi, chẳng có cánh cửa thần kỳ nào giúp tôi quay lại thời bé thơ đâu. Vì thế làm việc liên quan đến trẻ con là cách giúp tôi quay về tuổi thơ của mình.

Chẳng hiểu sao, tôi mê Lịch Sử và Văn Hoá. Cứ mỗi lần ngang qua một ngôi nhà cổ nào đấy, tôi chỉ muốn đứng lại ngắm nhìn và tự hỏi ngôi nhà này có điều gì muốn kể cho mình chăng. Tôi tò mò về chủ nhân của nó, về thời điểm nó được xây dựng và cả kiến trúc của ngôi nhà ấy, cả bối cảnh xã hội. Nhiều khi như thể tôi đang sống trong thời quá khứ nào đó. Còn Văn Hoá như là tiếng nói xưa cũ mà tổ tiên để lại thông qua hàng hàng lớp lớp những phương tiện khác nhau. Tôi muốn hiểu thêm về cái gọi là ” Việt Nam” trong con người mình.

Vì thế bạn sẽ thấy blog này toàn là những câu chuyện kể về hành trình của tôi với những điều lý thú mà tôi kể ở trên.

Edelweiss là tên một loài hoa mọc ở dãy Alps của Châu Âu và cũng là một bài hát tôi yêu thích trong bộ phim ” The sound of music”. Tôi giữ mãi cái tên này vì tình yêu tôi dành cho bộ phim và bài hát vẫn vẹn nguyên như khi tôi xem nó lần đầu tiên, năm lớp 10.

Cảm ơn bạn đã ghé chơi, và cùng đọc những chia sẻ của ” tui” nhé.